วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

น้ำมันเครื่อง


น้ำมันเครื่อง


จากวิกิพีเดียสารานุกรมเสรี




มอเตอร์ตัวอย่างน้ำมัน


น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเครื่องหรือน้ำมันหล่อลื่นเครื่องยนต์ใดๆ ของน้ำมันหล่อลื่นทั้งการพัฒนาที่แตกต่างกัน (ประกอบด้วยน้ำมันเพิ่มขึ้นด้วยสารตัวอย่างเช่นในหลายกรณีสารเติมแต่งความกดดันมาก) ที่ใช้สำหรับการหล่อลื่นของเครื่องยนต์สันดาปภายใน หน้าที่หลักของสารหล่อลื่นเหล่านี้คือการลดการสึกหรอบนชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว; พวกเขายังสะอาดยับยั้งการกัดกร่อนในการปรับปรุงการปิดผนึกและเย็นเครื่องยนต์โดยถือความร้อนออกไปจากชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหว. แม่แรงยกรถ


น้ำมันมอเตอร์จะได้มาจากปิโตรเลียมและไม่ใช่ปิโตรเลียมสังเคราะห์สารประกอบทางเคมี มอเตอร์น้ำมันในวันนี้ส่วนใหญ่จะผสมโดยใช้น้ำมันพื้นฐานประกอบด้วยไฮโดรคาร์บอน,polyalphaolefins (PAO) และโอเลฟิน polyinternal [2] (PIO) จึงสารประกอบอินทรีย์ประกอบด้วยทั้งคาร์บอนและไฮโดรเจน น้ำมันฐานของบางอย่างที่มีประสิทธิภาพสูงน้ำมันเครื่อง แต่มีถึง 20% โดยน้ำหนักของเอสเทอ.





ประวัติความเป็นมา[แก้ไข]


เมื่อวันที่ 6 กันยายน 1866 ชาวอเมริกันจอห์นเอลลิสผู้ก่อตั้ง บริษัท กลั่นน้ำมันอย่างต่อเนื่อง (ต่อมาจะกลายเป็นวั) ในขณะที่การศึกษาพลังในการรักษาเป็นไปได้ของน้ำมันดิบดร. เอลลิสผิดหวังที่พบไม่มีค่ายาจริง แต่รู้สึกทึ่งกับคุณสมบัติการหล่อลื่นที่อาจเกิดขึ้น ในที่สุดเขาก็ละทิ้งการปฏิบัติทางการแพทย์ที่จะอุทิศเวลาของเขาในการพัฒนาทุกปิโตรเลียมน้ำมันหล่อลื่นความหนืดสูงสำหรับเครื่องยนต์ไอน้ำ - แล้วโดยใช้ชุดที่ไม่มีประสิทธิภาพของปิโตรเลียมและสัตว์และไขมันพืช เขาทำให้การพัฒนาของเขาเมื่อเขาได้พัฒนาน้ำมันที่ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพใน temperatures.This สูงหมายถึงไม่มีวาล์วทากาวมากขึ้น, ถังสึกกร่อนหรือซีลรั่ว นอกจากนี้หมายความว่าขั้นตอนถูกกำหนดให้มีการปลดปล่อยพลังไอน้ำและการเจริญเติบโตของประเทศผ่านทางรถไฟและเรือไอน้ำ เอลลิสในปี 1873 อย่างเป็นทางการเปลี่ยนชื่อ บริษัท ที่จะวัหลังจากที่เครื่องจักรไอน้ำวาล์วผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแม่แรง ยกรถ ไฟฟ้า
ใช้[แก้ไข]


น้ำมันเครื่องเป็นสารหล่อลื่นที่ใช้ในเครื่องยนต์สันดาปภายในซึ่งอำนาจรถยนต์, lawnmowers, เครื่องยนต์กำเนิดไฟฟ้าและเครื่องอื่น ๆ อีกมากมาย ในเครื่องมือที่มีชิ้นส่วนที่ย้ายกับแต่ละอื่น ๆ และแรงเสียดทานของเสียที่มีประโยชน์อย่างอื่นพลังงานโดยการแปลงพลังงานจลน์ในการให้ความร้อน นอกจากนี้ยังสวมใส่ออกไปส่วนเหล่านั้นซึ่งอาจนำไปสู่ประสิทธิภาพที่ลดลงและการเสื่อมสภาพของเครื่องยนต์ นี้จะเพิ่มการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงลดลงการส่งออกพลังงานและสามารถนำไปสู่ความล้มเหลวของเครื่องยนต์


น้ำมันหล่อลื่นสร้างภาพยนตร์แยกระหว่างพื้นผิวของชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวอยู่ติดกันเพื่อลดการสัมผัสโดยตรงระหว่างพวกเขาความร้อนที่เกิดจากการลดแรงเสียดทานและลดการสึกหรอจึงปกป้องเครื่องยนต์ ในการใช้น้ำมันให้ความร้อนผ่านการถ่ายโอนความร้อนขณะที่มันไหลผ่านเครื่องมือโดยวิธีการของการไหลของอากาศเหนือพื้นผิวของกระทะน้ำมันที่เย็นน้ำมันและผ่านการสะสมของก๊าซน้ำมันอพยพโดยบวกเหวี่ยงระบายอากาศ (PCV) ระบบ


ในน้ำมัน (เบนซิน) เครื่องยนต์ด้านบนแหวนลูกสูบสามารถสัมผัสน้ำมันเครื่องที่มีอุณหภูมิ 160 ° C (320 ° F) ในเครื่องยนต์ดีเซลแหวนด้านบนสามารถสัมผัสน้ำมันอุณหภูมิที่สูงกว่า 315 ° C (600 ° F) น้ำมันมอเตอร์ที่สูงขึ้นความหนืดดัชนีบางเหล่านี้น้อยกว่าที่อุณหภูมิที่สูงขึ้น


เคลือบชิ้นส่วนโลหะด้วยน้ำมันยังช่วยให้พวกเขาจากการสัมผัสกับออกซิเจนยับยั้งการเกิดออกซิเดชันที่สูงอุณหภูมิการใช้งานการป้องกันการเกิดสนิมหรือการกัดกร่อน. สารยับยั้งการกัดกร่อนนอกจากนี้ยังอาจมีการเพิ่มน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องจำนวนมากยังมีผงซักฟอกและสารช่วยกระจายตัวเพิ่มเพื่อช่วยให้เครื่องยนต์สะอาดและลดกากตะกอนน้ำมันสร้างขึ้น น้ำมันจะสามารถดักเขม่าจากการเผาไหม้ในตัวเองมากกว่าที่จะปล่อยให้มันวางอยู่บนพื้นผิวภายใน มันคือการรวมกันของนี้และ singeing บางอย่างที่เปลี่ยนน้ำมันที่ใช้สีดำหลังจากการทำงานบางอย่าง


ถูของชิ้นส่วนเครื่องยนต์โลหะหลีกเลี่ยงไม่ได้ผลิตบางส่วนอนุภาคโลหะกล้องจุลทรรศน์จากการสวมใส่ของพื้นผิว อนุภาคดังกล่าวอาจไหลเวียนในน้ำมันและบดกับชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวก่อให้เกิดการสึกหรอ เพราะอนุภาคที่สะสมในน้ำมันก็จะไหลเวียนมักจะผ่านการกรองน้ำมันเพื่อเอาอนุภาคที่เป็นอันตราย ปั้มน้ำมัน, ใบพัดหรือปั๊มเกียร์ขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ปั๊มน้ำมันทั่วเครื่องยนต์รวมทั้งกรองน้ำมัน ไส้กรองน้ำมันอาจจะเป็นไหลเต็มหรือทางอ้อมประเภท


ในการเหวี่ยงของเครื่องยนต์ยานพาหนะน้ำมันเครื่องหล่อลื่นหมุนหรือเลื่อนพื้นผิวระหว่างเพลาข้อเหวี่ยงแบริ่งวารสาร (แบริ่งหลักและแบริ่งขนาดใหญ่ปลาย) และแท่งเชื่อมต่อลูกสูบกับเพลาข้อเหวี่ยง เก็บน้ำมันในกระทะน้ำมันหรือบ่อที่ด้านล่างของห้องข้อเหวี่ยงที่ ในบางเครื่องยนต์ขนาดเล็กเช่นเครื่องยนต์เครื่องตัดหญ้า, กระบวยบนพื้นของก้านจุ่มลงในน้ำมันที่ด้านล่างและสาดไปรอบ ๆ ห้องข้อเหวี่ยงตามความจำเป็นในการหล่อลื่นชิ้นส่วนภายใน ในเครื่องมือยานพาหนะที่ทันสมัย, ปั้มน้ำมันที่ใช้น้ำมันจากกระทะน้ำมันและส่งผ่านตัวกรองน้ำมันลงแกลเลอรี่น้ำมันจากการที่น้ำมันหล่อลื่นแบริ่งหลักถือเพลาข้อเหวี่ยงขึ้นที่วารสารหลักและแบริ่งเพลาลูกเบี้ยวปฏิบัติการวาล์ว ในยานพาหนะที่ทันสมัยทั่วไปน้ำมันแรงดันที่เลี้ยงจากแกลเลอรี่แบริ่งน้ำมันหลักเข้าสู่หลุมในวารสารหลักของเพลาข้อเหวี่ยง จากหลุมเหล่านี้ในวารสารหลักน้ำมันเคลื่อนผ่านทางเดินภายในเพลาข้อเหวี่ยงเพื่อออกจากหลุมในวารสารแกนในการหล่อลื่นแบริ่งคันและการเชื่อมต่อแท่ง การออกแบบที่เรียบง่ายบางคนอาศัยเหล่านี้ชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วที่จะสาดและหล่อลื่นพื้นผิวสัมผัสระหว่างแหวนลูกสูบและพื้นผิวภายในของกระบอกสูบ อย่างไรก็ตามในการออกแบบที่ทันสมัยนอกจากนี้ยังมีทางเดินผ่านแท่งซึ่งมีน้ำมันจากแบริ่งคันเพื่อการเชื่อมต่อก้านลูกสูบและหล่อลื่นพื้นผิวสัมผัสระหว่างแหวนลูกสูบและพื้นผิวภายในของถัง ฟิล์มน้ำมันนี้ยังทำหน้าที่เป็นตราประทับระหว่างแหวนลูกสูบและผนังกระบอกสูบที่จะแยกห้องเผาไหม้ในหัวถังจากห้องข้อเหวี่ยง น้ำมันหยดแล้วกลับลงไปในกระทะน้ำมัน. แม่แรงตะเข้


น้ำมันเครื่องอาจทำหน้าที่เป็นตัวแทนของการระบายความร้อน ในบางน้ำมันก่อสร้างพ่นผ่านหัวฉีดภายในห้องข้อเหวี่ยงลงบนลูกสูบเพื่อให้การระบายความร้อนของชิ้นส่วนเฉพาะที่ได้รับความเครียดที่มีอุณหภูมิสูง ในทางกลับกันที่ความสามารถในการระบายความร้อนของน้ำมันสระว่ายน้ำจะต้องมีการเติมเต็มเช่นน้ำมันมีไปถึงช่วงอุณหภูมิการออกแบบก่อนที่มันจะสามารถปกป้องเครื่องยนต์ภายใต้ภาระสูง นี้มักจะใช้เวลานานกว่าหลักความร้อนระบายความร้อนตัวแทน - น้ำหรือสารผสมดังกล่าว - ถึงอุณหภูมิในการทำงานของตน เพื่อที่จะแจ้งให้ผู้ขับขี่เกี่ยวกับอุณหภูมิของน้ำมันบางเก่าและมีประสิทธิภาพสูงมากที่สุดหรือมีการแข่งรถเครื่องยนต์น้ำมันเครื่องวัดอุณหภูมิ


เนื่องจากความหนืดสูงน้ำมันเครื่องไม่เคยน้ำมันที่แนะนำสำหรับการใช้งานบางอย่าง บางโปรแกรมทำให้การใช้งานของผลิตภัณฑ์เบากว่าเช่นWD-40 เมื่อน้ำมันเบาเป็นที่ต้องการหรือน้ำมันสร้างเสริมถ้าความหนืดที่ต้องการจะต้องมีช่วงกลาง.


แม่แรงยกรถไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น