วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

น้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่รถ

น้ำมันเครื่องที่ไม่ใช่รถ[แก้ไข]

ตัวอย่างเป็นน้ำมันหล่อลื่นสำหรับสี่จังหวะหรือสี่รอบเครื่องยนต์สันดาปภายในเช่นที่ใช้ในเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบพกพาและ"เดินตามหลัง" เครื่องตัดหญ้า อีกตัวอย่างหนึ่งคือน้ำมันสองจังหวะสำหรับการหล่อลื่นของสองจังหวะหรือสองรอบเครื่องยนต์สันดาปภายในที่พบในเครื่องเป่าลมหิมะ, เลื่อยโซ่, เครื่องบินรุ่นอุปกรณ์ทำสวนขับเคลื่อนเบนซินเช่นตัดแต่งกิ่งไม้, เครื่องเป่าลมใบและพรวนดิน บ่อยครั้งที่มอเตอร์เหล่านี้ไม่ได้สัมผัสกับกว้างเป็นช่วงอุณหภูมิบริการในยานพาหนะเพื่อให้น้ำมันเหล่านี้อาจจะเป็นน้ำมันที่มีความหนืดเดียว กับ แม่แรงยกรถ
ในขนาดเล็กเครื่องยนต์สองจังหวะน้ำมันอาจจะก่อนผสมกับน้ำมันเบนซินหรือน้ำมันเชื้อเพลิงมักจะอยู่ในน้ำมันเบนซินที่อุดมไปด้วยอัตราส่วนน้ำมัน 25: 1, 40: 1 หรือ 50: 1 และเผาในการใช้งานพร้อมกับน้ำมันเบนซิน ขนาดใหญ่เครื่องยนต์สองจังหวะใช้ในเรือและรถจักรยานยนต์จะมีระบบหัวฉีดน้ำมันที่ประหยัดมากขึ้นมากกว่าน้ำมันก่อนผสมลงในน้ำมัน ระบบหัวฉีดน้ำมันที่ไม่ได้ใช้ในเครื่องมือขนาดเล็กที่ใช้ในการใช้งานเช่น snowblowers และมอเตอร์หลอกเป็นระบบหัวฉีดน้ำมันมีราคาแพงเกินไปสำหรับเครื่องยนต์ขนาดเล็กและจะใช้เวลาพักมากเกินไปในอุปกรณ์ คุณสมบัติน้ำมันจะแตกต่างกันตามความต้องการส่วนบุคคลของอุปกรณ์เหล่านี้ ปลอดบุหรี่น้ำมันสองจังหวะที่มีองค์ประกอบของเอสเทอหรือ polyglycols กฎหมายด้านสิ่งแวดล้อมสำหรับการใช้งานทางทะเลพักผ่อนโดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุโรปได้รับการสนับสนุนการใช้งานของเอสเตอร์ที่ใช้น้ำมันสองรอบแม่แรง ยกรถ ไฟฟ้า

คุณสมบัติ[แก้ไข]

ส่วนใหญ่น้ำมันเครื่องที่ทำจากหนักหนาปิโตรเลียมไฮโดรคาร์บอนหุ้นฐานมาจากน้ำมันดิบที่มีสารเติมแต่งในการปรับปรุงคุณสมบัติบางอย่าง กลุ่มของน้ำมันเครื่องทั่วไปประกอบด้วยสารไฮโดรคาร์บอนที่มีระหว่างวันที่18 และ 34 คาร์บอนอะตอมต่อโมเลกุล. [7] หนึ่งในคุณสมบัติที่สำคัญที่สุดของน้ำมันเครื่องในการรักษาฟิล์มหล่อลื่นระหว่างชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวเป็นของตนมีความหนืด ความหนืดของของเหลวที่สามารถจะคิดว่าเป็น "ความหนา" หรือตัวชี้วัดของความต้านทานต่อการไหลความหนืดจะต้องสูงพอที่จะรักษาฟิล์มหล่อลื่น แต่ต่ำพอที่จะทำให้น้ำมันสามารถไหลไปรอบ ๆ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ในทุกสภาวะ ดัชนีความหนืดเป็นตัวชี้วัดของเท่าใดการเปลี่ยนแปลงความหนืดของน้ำมันของการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิ ดัชนีความหนืดสูงแสดงให้เห็นการเปลี่ยนแปลงความหนืดน้อยที่มีอุณหภูมิกว่าดัชนีความหนืดต่ำ 
น้ำมันเครื่องจะต้องสามารถที่จะไหลอย่างเพียงพอที่อุณหภูมิต่ำสุดที่คาดว่าจะได้รับประสบการณ์ในการสั่งซื้อเพื่อลดโลหะเพื่อการติดต่อระหว่างโลหะชิ้นส่วนที่เคลื่อนไหวเมื่อเริ่มต้นขึ้นเครื่องยนต์ จุดเทกำหนดแรกทรัพย์สินของน้ำมันเครื่องนี้ตามที่กำหนดโดยมาตรฐาน ASTM D97 เป็น "... ดัชนีของอุณหภูมิต่ำสุดของยูทิลิตี้ของมัน ... " สำหรับการใช้งานที่กำหนด [8]แต่ "จำลองการหมุนเย็น" ( CCS, ASTM D5293-08 เห็น) และ "มินิ Viscometer โรตารี" (MRV, ASTM D3829-02 เห็น (2007), ASTM D4684-08) มีวันนี้คุณสมบัติที่จำเป็นในรายละเอียดน้ำมันเครื่องและกำหนดจำแนกประเภท SAE แม่แรงไฟฟ้า
น้ำมันส่วนใหญ่ประกอบด้วยไฮโดรคาร์บอนซึ่งสามารถเผาไหม้ได้ถ้าจุดประกาย ยังอีกสถานที่ให้บริการที่สำคัญของน้ำมันเครื่องที่เป็นจุดวาบไฟอุณหภูมิต่ำสุดที่น้ำมันให้ปิดไอระเหยที่สามารถจุดชนวน มันเป็นสิ่งที่อันตรายสำหรับน้ำมันมอเตอร์ที่จะจุดชนวนและการเผาไหม้ดังนั้นจุดวาบไฟสูงเป็นที่น่าพอใจ ที่โรงกลั่นน้ำมันปิโตรเลียม, การกลั่นลำดับส่วนแยกน้ำมันจากส่วนอื่น ๆ เศษส่วนน้ำมันดิบลบองค์ประกอบสารระเหยมากขึ้นและจึงเพิ่มจุดวาบไฟน้ำมันฯ (ลดแนวโน้มที่จะเผาไหม้)
อีกสถานที่ให้บริการจัดการของน้ำมันเครื่องเป็นของจำนวนฐานรวม (ค่าความเป็นด่าง) ซึ่งเป็นวัดสำรองด่างของน้ำมันหมายถึงความสามารถในการทำให้กรดเป็นกลาง ปริมาณผลจะถูกกำหนดเป็นมิลลิกรัม KOH / (กรัมสารหล่อลื่น) Analogously,จำนวนรวมกรด (TAN) เป็นตัวชี้วัดของน้ำมันหล่อลื่นที่ของความเป็นกรด การทดสอบอื่น ๆ ได้แก่สังกะสี, ฟอสฟอรัสหรือกำมะถันเนื้อหาและการทดสอบที่มากเกินไปเกิดฟอง
ผันผวน NOACK (ASTM D-5800) การทดสอบกำหนดระเหยสูญเสียทางกายภาพของสารหล่อลื่นในการให้บริการที่มีอุณหภูมิสูง สูงสุดของการสูญเสียการระเหย 15% เป็นที่อนุญาตที่จะตอบสนอง API SL และ ILSAC GF-3 ข้อกำหนด บางส่วนยานยนต์ OEM ข้อกำหนดน้ำมันต้องต่ำกว่า 10%

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น