วันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

ครั้งแรกที่ทำงานรถพลังไอน้ำ



ครั้งแรกที่ทำงานรถพลังไอน้ำได้รับการออกแบบและส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่สร้างขึ้นโดยเฟอร์ดินานด์ Verbiest เป็นภาษาเฟลมิชสมาชิกของภารกิจนิกายเยซูอิตในประเทศจีนรอบ1672 มันเป็นของเล่นรูปแบบขนาด 65 ซม. ยาวสำหรับจักรพรรดิจีนที่ไม่สามารถ ที่จะดำเนินการขับรถหรือผู้โดยสาร.มันเป็นเรื่องที่ไม่มีใครรู้ว่ารูปแบบ Verbiest ถูกสร้างขึ้นที่เคย.

Cugnot ของ 1771 fardier à VAPEURขณะที่เก็บรักษาไว้ที่MuséeเดศิลปะเอMétiersปารีส แม่แรง ยก รถ

นิโคลัสโจเซฟ Cugnotให้เครดิตกันอย่างแพร่หลายกับการสร้างครั้งแรกเต็มรูปแบบยานพาหนะเครื่องจักรกลตัวขับเคลื่อนหรือรถยนต์ในประมาณ 1769; เขาสร้างรถสามล้อพลังไอน้ำ.  นอกจากนี้เขายังสร้างสองรถแทรกเตอร์อบไอน้ำสำหรับกองทัพฝรั่งเศสซึ่งหนึ่งในนั้นคือการเก็บรักษาไว้ในฝรั่งเศสเรือนแห่งชาติศิลปะและหัตถกรรม.สิ่งประดิษฐ์ของเขา แต่พิการด้วยปัญหากับ น้ำประปาและรักษาแรงดันไอน้ำ. ใน 1801, ริชาร์ด Trevithickสร้างและแสดงให้เห็นเขาPuffing ปีศาจหัวรถจักรถนนที่เชื่อกันโดยมากจะเป็นการสาธิตครั้งแรกของยานพาหนะถนนไอน้ำขับเคลื่อน มันก็ไม่สามารถที่จะรักษาแรงดันไอน้ำที่เพียงพอเป็นเวลานานและการใช้งานจริงน้อย

การพัฒนาเครื่องยนต์สันดาปภายนอกมีรายละเอียดเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของรถแต่ได้รับการรักษามักจะแยกต่างหากจากการพัฒนารถยนต์ที่แท้จริง ความหลากหลายของไอน้ำขับเคลื่อนยานพาหนะถนนถูกนำมาใช้ในช่วงแรกของศตวรรษที่ 19 รวมทั้งรถยนต์อบไอน้ำ, รถเมล์อบไอน้ำ, phaetons และลูกกลิ้งอบไอน้ำ ความเชื่อมั่นกับพวกเขานำไปสู่การกระทำที่หัวรถจักร 1865

ใน 1807, นีเซฟอร์เนียปส์และพี่ชายของ Claude สร้างสิ่งที่อาจจะเป็นครั้งแรกของโลกที่เครื่องยนต์สันดาปภายใน (ซึ่งพวกเขาเรียกว่าPyréolophore) แต่พวกเขาเลือกที่จะติดตั้งในเรือในแม่น้ำSaoneในฝรั่งเศส. บังเอิญใน 1807 นักประดิษฐ์ชาวสวิสซัวไอแซกเดอRivazการออกแบบของเขาเอง 'เดอRivaz เครื่องยนต์สันดาปภายในและใช้มันในการพัฒนารถคันแรกของโลกที่ถูกขับเคลื่อนโดยเครื่องยนต์ดังกล่าว Niépces 'Pyréolophoreได้รับการผลักดันจากส่วนผสมของผงLycopodium (สปอร์แห้งของLycopodiumโรงงาน) ฝุ่นบดละเอียดถ่านหินและเรซินที่ได้รับการผสมกับน้ำมันในขณะที่เดอ Rivaz ใช้ส่วนผสมของไฮโดรเจนและออกซิเจน. ทั้งการออกแบบที่เป็น ประสบความสำเร็จมากเช่นกรณีที่เกิดกับคนอื่น ๆ เช่นซามูเอลบราวน์, ซามูเอลมอเรย์และเอเตียนเลอนัวร์กับเขาhippomobileที่แต่ละผลิตยานพาหนะ (รถมักจะปรับตัวหรือรถ) ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สันดาปภายใน.

ในเดือนพฤศจิกายน 1881 นักประดิษฐ์ชาวฝรั่งเศสกุสตาฟtrouve แสดงให้เห็นถึงการทำงานของรถสามล้อพลังงานจากไฟฟ้าที่แสดงนิทรรศการนานาชาติไฟฟ้า, ปารีส.

คาร์ลเบนซ์ประดิษฐ์ของรถยนต์ที่ทันสมัย​​

แม้ว่าหลายวิศวกรชาวเยอรมันอื่น ๆ (รวมทั้งGottlieb เดมเลอร์, วิลเฮล์มัยบัคและซิกฟรีดมาร์คัส) กำลังทำงานในการแก้ปัญหาที่เกี่ยวกับเวลาเดียวกันคาร์ลเบนซ์โดยทั่วไปเป็นที่ยอมรับเป็นนักประดิษฐ์ของรถยนต์ที่ทันสมัย.

รูปถ่ายของเดิมเบนซ์สิทธิบัตรMotorwagen, สร้างขึ้นครั้งแรกในปี 1885 และได้รับรางวัลสิทธิบัตรสำหรับแนวคิด

ในปี 1879 เบนซ์ได้รับสิทธิบัตรสำหรับเครื่องยนต์ครั้งแรกของเขาซึ่งได้รับการออกแบบในปี 1878 จำนวนมากของสิ่งประดิษฐ์อื่น ๆ ของเขาทำให้การใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในเป็นไปได้สำหรับการเปิดรถ ครั้งแรกของเขาMotorwagenถูกสร้างขึ้นในปี 1885 ในไฮม์,เยอรมนี เขาได้รับสิทธิบัตรสำหรับการประดิษฐ์ที่เป็นของโปรแกรมของเขาใน 29 มกราคม 1886 (ภายใต้การอุปถัมภ์ของ บริษัท ที่สำคัญของเขา, Benz & Cie.ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1883) เบนซ์เริ่มโปรโมชั่นของรถ 3 กรกฏาคม 1886 และประมาณ 25 เบนซ์มียอดขายระหว่าง 1888 และ 1893 เมื่อครั้งแรกของเขาสี่ล้อได้รับการแนะนำพร้อมกับรูปแบบที่มีไว้สำหรับการจ่าย พวกเขายังถูกขับเคลื่อนด้วยสี่จังหวะเครื่องมือของการออกแบบของตัวเองแม่แรงตะเข้. เอมิโรเจอร์ของฝรั่งเศสอยู่แล้วการผลิตเครื่องยนต์เบนซ์ภายใต้ใบอนุญาตตอนนี้เพิ่มรถเบนซ์เขาบรรทัดของผลิตภัณฑ์ เพราะฝรั่งเศสเป็นประเทศที่เปิดกว้างมากขึ้นรถยนต์ต้นต้นอื่น ๆ ที่ถูกสร้างขึ้นและขายในประเทศฝรั่งเศสผ่านโรเจอร์เบนซ์กว่าขายในประเทศเยอรมนี ในสิงหาคม 1888 เบอร์ธาเบนซ์ภรรยาของคาร์ลเบนซ์ที่มารับเป็นครั้งแรกที่เดินทางบนท้องถนนโดยรถยนต์ที่จะพิสูจน์ความคุ้มค่าถนนของการประดิษฐ์ของสามีของเธอ

เบอร์ธาเบนซ์ขับรถทางไกลครั้งแรกในโลก

ในปี 1896 เบนซ์ได้รับการออกแบบและการจดสิทธิบัตรครั้งแรกสันดาปภายในเครื่องยนต์แบนเรียกว่าboxermotor ในช่วงปีสุดท้ายของศตวรรษที่สิบเก้าเบนซ์เป็น บริษัท รถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกที่มี 572 หน่วยผลิตในปี 1899 และเพราะขนาดของมัน Benz & Cie. กลายเป็นบริษัท ร่วมหุ้น

รถมอเตอร์ครั้งแรกในยุโรปกลางและเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่โรงงานทำครั้งแรกในโลกที่ถูกผลิตโดยสาธารณรัฐเช็บริษัท Nesselsdorfer Wagenbau (ภายหลังเปลี่ยนชื่อเป็นTatra) ในปี 1897 ที่Präsident Automobil

เดมเลอร์และมายบัคก่อตั้งเดมเลอร์ Motoren Gesellschaft (DMG) ในCannstattในปี 1890 และขายรถคันแรกของพวกเขาในปี 1892 ภายใต้ชื่อแบรนด์เดมเลอร์ มันเป็น Stagecoach ม้าที่สร้างขึ้นโดยผู้ผลิตรายอื่นซึ่งพวกเขาดัดแปลงเครื่องยนต์ของออกแบบของพวกเขา 1895 โดยประมาณ 30 คันได้รับการสร้างขึ้นโดยเดมเลอร์และมายบัคทั้งที่เดมเลอร์ทำงานหรือในโรงแรมแฮร์มันน์ที่พวกเขาตั้งร้านค้าหลังจากข้อพิพาทกับการสนับสนุนของพวกเขา เบนซ์มัยบัคและทีมเดมเลอร์ดูเหมือนจะได้รับไม่รู้ของแต่ละงานแรกอื่น ๆ พวกเขาไม่เคยทำงานร่วมกัน; ตามเวลาของการควบรวมกิจการของทั้งสอง บริษัท เดมเลอร์และมายบัคเป็นส่วนหนึ่งอีกต่อไปไม่ฮึกเหิม

เดมเลอร์เสียชีวิตในปี 1900 และต่อมาในปีนั้นได้รับการออกแบบมายบัคเครื่องยนต์ชื่อเดมเลอร์เมอร์ที่อยู่ในรูปแบบที่มีคำสั่งพิเศษที่สร้างขึ้นตามความต้องการที่กำหนดโดยเอมิลJellinek นี่คือการผลิตจำนวนเล็ก ๆ ของยานพาหนะสำหรับ Jellinek เพื่อการแข่งขันและการตลาดในประเทศของเขา สองปีต่อมาในปี 1902, รุ่นใหม่รถฮึกเหิมถูกผลิตและรูปแบบเป็นชื่อเมอร์หลังจากที่เครื่องยนต์ Maybach ซึ่งสร้าง 35 แรงม้า Maybach เลิกฮึกเหิมหลังจากนั้นไม่นานและเปิดธุรกิจของตัวเอง สิทธิในการใช้เดมเลอร์ชื่อแบรนด์ถูกขายให้กับผู้ผลิตรายอื่น

คาร์ลเบนซ์เสนอร่วมมือระหว่างฮึกเหิมและ Benz & Cie. เมื่อภาวะเศรษฐกิจเริ่มเสื่อมลงในเยอรมนีต่อไปสงครามโลกครั้งที่หนึ่งแต่กรรมการของ DMG ปฏิเสธที่จะคิดว่ามันเป็นครั้งแรก การเจรจาระหว่างทั้งสอง บริษัท กลับมาหลายปีต่อมาเมื่อเงื่อนไขเหล่านี้แย่ลงและในปี 1924 พวกเขาได้ลงนามในข้อตกลงที่น่าสนใจร่วมกันที่ถูกต้องจนถึงปี 2000 ผู้ประกอบการทั้งการออกแบบที่ได้มาตรฐานการผลิตการจัดซื้อและการขายและการที่พวกเขาโฆษณาหรือวางตลาดรุ่นรถของพวกเขา ร่วมกันแม้ว่าการรักษาแบรนด์ของตน วันที่ 28 มิถุนายน 1926 Benz & Cie. และฮึกเหิมในที่สุดก็รวมเป็น บริษัท เดมเลอร์เบนซ์บัพติศมาทั้งหมดของรถยนต์ของ Mercedes Benz เป็นแบรนด์ที่เคารพรูปแบบที่สำคัญที่สุดของรถยนต์ฮึกเหิมการออกแบบมัยบัคต่อมาเรียกว่า 1902 Mercedes-35 แรงม้าพร้อมกับชื่อเบนซ์ คาร์ลเบนซ์ยังคงเป็นสมาชิกของคณะกรรมการของเดมเลอร์เบนซ์จนกระทั่งเขาเสียชีวิตในปี 1929 และในช่วงเวลาที่บุตรชายสองคนของเขายังมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการของ บริษัท ฯ การ ทำ แม่แรง ไฟฟ้า

ในปี 1890 Émile Levassor และอาร์มันด์เปอโยต์ของฝรั่งเศสเริ่มผลิตรถยนต์ที่มีเครื่องยนต์เดมเลอร์และเพื่อวางรากฐานของอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศฝรั่งเศส ใน 1891 ออ Doriotและเพื่อนร่วมงานของเขาเปอโยต์หลุยส์ Rigoulot เสร็จสิ้นการเดินทางที่ยาวที่สุดโดยรถเบนซินขับเคลื่อนเมื่อได้รับการออกแบบด้วยตัวเองของพวกเขาและสร้างเดมเลอร์ขับเคลื่อนประเภทเปอโยต์ที่3แล้วเสร็จ 2,100 กิโลเมตร (1,375 ไมล์) จากValentigneyไปปารีสและเบรสต์และกลับมาอีกครั้ง พวกเขาติดอยู่กับครั้งแรกที่ปารีสเบรสต์ปารีสแข่งขันจักรยานแต่จบ 6 วันหลังจากที่นักปั่นจักรยานที่ชนะชาร์ลส์Terront

การออกแบบครั้งแรกสำหรับรถอเมริกันที่มีเครื่องยนต์สันดาปภายในเบนซินที่ถูกสร้างขึ้นใน 1877 โดยจอร์จเซลเด้นของโรเชสเตอร์, นิวยอร์ก เซลเด้นนำมาใช้สำหรับสิทธิบัตรสำหรับรถยนต์ในปี 1879 แต่การยื่นขอรับสิทธิบัตรหมดอายุเพราะรถก็ไม่เคยสร้าง หลังจากที่ความล่าช้าของสิบหกปีและชุดของสิ่งที่แนบมากับการใช้งานของเขาเป็นที่ 5 พฤศจิกายน 1895 เซลเด้นได้รับสหรัฐอเมริกาสิทธิบัตร (สิทธิบัตรสหรัฐอเมริกา 549160) สำหรับสองจังหวะเครื่องยนต์รถที่ขัดขวางมากกว่าได้รับการสนับสนุนการพัฒนาของรถยนต์ในสหรัฐอเมริกา. สิทธิบัตรของเขาถูกท้าทายโดยเฮนรี่ฟอร์ดและอื่นๆ และในปี 1911 พลิกคว่ำ

ในปี 1893 การทำงานครั้งแรกที่ใช้พลังงานน้ำมันรถอเมริกันที่ถูกสร้างขึ้นและถนนทดสอบโดยพี่น้องDuryea ของสปริงฟิลด์ ระยะสาธารณะเป็นครั้งแรกของDuryea มอเตอร์ Wagonเกิดขึ้นเมื่อ 21 กันยายน 1893 ในเทย์เลอร์ถนนในเมโทรเซ็นเตอร์สปริงฟิลด์.บริษัท เกษตรรถยนต์ซึ่งเป็นบริษัท ย่อยของรถบรรทุกที่ยาวขึ้นและผู้ผลิตโค้ชเริ่มต้นในการสร้างรถยนต์ ในปี ค.ศ. 1897 [31]: หน้า 66และเริ่มขายของยานพาหนะไฟฟ้าในปี 1902 และยานพาหนะน้ำมันในปี 1904

ในประเทศอังกฤษได้มีการพยายามหลายครั้งที่จะสร้างรถยนต์อบไอน้ำที่มีองศาที่แตกต่างของความสำเร็จกับโทมัส Rickett แม้พยายามทำงานในการผลิต 1860 Santlerจากเวิร์นเป็นที่ยอมรับโดยทหารผ่านศึกรถคลับของสหราชอาณาจักรในฐานะที่ได้ทำครั้งแรก เบนซินขับเคลื่อนรถยนต์ในประเทศในปี 1894  ตามด้วยวิลเลียม Lanchester ในปี 1895 แต่ทั้งสองคนหนึ่งไม่ชอบ.ยานพาหนะผลิตครั้งแรกในสหราชอาณาจักรมาจากบริษัท เดมเลอร์ซึ่งเป็นบริษัท ที่ก่อตั้งโดยแฮร์รี่เจ. ลอว์สันในปี1896 หลังจากการซื้อสิทธิในการใช้ชื่อของเครื่องมือที่ บริษัท ลอว์สันทำรถยนต์เป็นครั้งแรกในปี 1897 และพวกเขาเบื่อชื่อเดมเลอร์.

ในปี 1892 วิศวกรชาวเยอรมันรูดอล์ฟดีเซลได้รับสิทธิบัตรสำหรับ "เครื่องยนต์เผาไหม้เหตุผลใหม่" ในปี 1897 เขาสร้างครั้งแรกเครื่องยนต์ดีเซล.Steam-, ช่างและยานพาหนะที่ใช้พลังงานน้ำมันในการแข่งขันมานานหลายทศวรรษกับเครื่องยนต์สันดาปภายในเบนซินบรรลุการปกครองใน 1910s

แม้ว่าต่างๆpistonless เครื่องยนต์โรตารี่การออกแบบที่มีความพยายามที่จะแข่งขันกับการชุมนุมลูกสูบและเพลาข้อเหวี่ยงออกแบบเฉพาะมาสด้ารุ่น's ของเครื่องยนต์Wankelมีมากกว่าความสำเร็จที่ จำกัด มากแม่แรงไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น