วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

รถยนต์โดยสาร


รถยนต์โดยสาร[แก้ไข]

1974 Citroën DSก้านเดียวพวงมาลัยความปลอดภัย

ปรับพวงมาลัยสามก้านในคอลัมน์พับในบบส. ธาดอร์จากปี1970

RHD ติดล้อที่มีถุงลมนิรภัยเช่นเดียวกับเสียงและการควบคุมเรือปุ่ม

พวงมาลัยสำหรับรถยนต์โดยสารเป็นวงกลมโดยทั่วไปและมีการติดตั้งอยู่กับพวงมาลัยโดยศูนย์กลางที่เชื่อมต่อกับวงแหวนรอบนอกของพวงมาลัยหนึ่งหรือหลายซี่ (ล้อก้านเดียวที่เป็นข้อยกเว้นที่ค่อนข้างหายาก) ประเภทอื่น ๆ ของยานพาหนะอาจจะใช้การออกแบบวงกลมรูปทรงผีเสื้อหรือบางรูปทรงอื่น ๆ ในประเทศที่รถจะต้องขับรถทางด้านซ้ายของถนน, พวงมาลัยเป็นปกติอยู่ทางด้านขวาของรถ (ไดรฟ์ขวามือหรือ RHD); สนทนานำไปใช้ในประเทศที่รถยนต์ขับรถบนด้านขวาของถนน (ไดรฟ์ซ้ายมือหรือ LHD)

นอกเหนือไปจากการใช้งานในระบบบังคับเลี้ยวของพวงมาลัยเป็นสถานที่ที่ปกติสำหรับปุ่มเพื่อเปิดใช้งานของรถฮอร์น รถยนต์สมัยใหม่อาจมีการควบคุมอื่น ๆ เช่นการควบคุมเรือ, ระบบเสียงและการควบคุมโทรศัพท์เช่นเดียวกับพายจำแลง, สร้างขึ้นในพวงมาลัยเพื่อลดขอบเขตที่คนขับจะต้องใช้มือของพวกเขาออกจากล้อแม่แรงยกรถ

ล้อพวงมาลัยมีความแข็งและติดตั้งอยู่บนที่ไม่พับคอลัมน์พวงมาลัย ข้อตกลงนี้เพิ่มความเสี่ยงของimpalingขับในกรณีของความผิดพลาดอย่างรุนแรง คอลัมน์พวงมาลัยพับแรกถูกคิดค้นในปี 1934 แต่ก็ไม่เคยทำตลาดที่ประสบความสำเร็จ. [11]โดยปี 1956 ฟอร์ดออกมาพร้อมกับพวงมาลัยด้านความปลอดภัยที่ได้รับการตั้งค่าสูงเหนือโพสต์ที่มีซี่ที่จะดิ้น, [12]แต่คอลัมน์ยังคง เข้มงวด ในปี 1968 กฎระเบียบสหรัฐอเมริกา (FMVSSฉบับที่ 204) ได้ดำเนินการเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวทางด้านหลังได้รับการยอมรับของพวงมาลัยในกรณีของความผิดพลาด. [13]พับคอลัมน์พวงมาลัยที่ถูกต้องตรงตามมาตรฐานที่แม่แรง ไฟฟ้า รถยนต์

พวงมาลัยพาวเวอร์ช่วยให้คนขับรถเป็นวิธีที่ง่ายขึ้นโดยที่พวงมาลัยของรถสามารถทำได้ พวงมาลัยพาวเวอร์สมัยใหม่ได้เกือบอาศัยในระดับสากลในระบบไฮดรอลิแม้ว่าระบบไฟฟ้าอย่างต่อเนื่องเปลี่ยนเทคโนโลยีนี้ ระบบพวงมาลัยพาวเวอร์วิศวกรรม (เช่นเกษตร, 1952) ได้รับการคิดค้น แต่น้ำหนักและความซับซ้อนของพวกเขาปฏิเสธผลประโยชน์ที่พวกเขาให้แม่แรงตะเข้

ในขณะที่วิธีการอื่น ๆ ของรถยนต์นั่งพวงมาลัยมีผลมาจากการทดลองเช่น "ข้อมือบิด" พวงมาลัยของ 1965 เมอร์พาร์คเลนรถแนวคิดถูกควบคุมโดยสองขนาด 5 นิ้ว (127 มิลลิเมตร) แหวน, [14]ไม่มีผู้ใดได้รับการติดตั้งยัง เป็นที่ประสบความสำเร็จเป็นพวงมาลัยแบบเดิมที่มีขนาดใหญ่

กฎระเบียบผู้โดยสารรถยนต์ที่ดำเนินการโดยกระทรวงคมนาคมของสหรัฐฯต้องล็อคของการหมุนพวงมาลัย(หรือส่งถูกขังอยู่ใน "สวน") ที่จะขัดขวางการโจรกรรมรถยนต์; ในยานพาหนะส่วนใหญ่นี้เป็นที่ประสบความสำเร็จเมื่อการเผาไหม้ที่สำคัญจะถูกลบออกจากการเผาไหม้ล็อค ดูล็อคพวงมาลัย. [15]แม่แรง ไฟฟ้า รถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น