วันพุธที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2558

รายการสุดท้าย



กรรมสยอง สนอวกัIIถา!

๔ด

พอสมควร พยายามตีตัวออกห่างเลิกคบหากันโดยปริยาย สาเหตุนัน มาจาก...

วันหนึ่งเขาตั้งใจจะไปชื้อของที่ตลาดโดยขับขี่รถจักรยานเป็น พาหนะ ถนนทิ่จะไปตลาดนั้นต้องผ่านสะพานปูนสูง เบื้องล่างเป็นลำห้วย มีนั้าลึกท่วมดีรษะ ขณะขับขี่ข้ามสะพานได้เหลือบเห็นเธอ เพื่อนบ้าน ของเขาคนดังกล่าวยีนอยูริมห้วยใกล้ๆ กันนั้นมีเด็กผู้ชาย ๓-๔ คนกำลัง วิ่งไล่จับตัวอะไรสักอย่าง ซึ่งมองเห็นไม่ถนัดจากบนขอบทางริมถนน ซึ่งอ^ไกลพอสมควร

ด้วยความสงสัยจึงหยุดรถเขม้นมองว่าเด็กพวกนั้นกำลังไล่จับ อะไรกันแน่ เพราะในมือของเด็กพวกนั้นมีฤงกระดาษ (ถุงปูนซีเมนต์) อยู่ ๑ ใบ พร้อมทั้งเชือกปอยาวประมาณวากว่าๆ ๑ เส้น ส่วนเธอผู้นั้น ยึนเท้าสะเอวบงการอยู่ห่างๆ แม่แรงยกรถ

ยีนจ้องอยู่นาน จึงเห็นชัดว่าเด็กพวกนั้นช่วยกันจับลูกแมวซึ่ง มีไม่ตํ่ากว่า ๕ตัวใส่เข้าไปในถุงกระดาษ จับได้ครบแล้วก็เอาเชือกผูก ปากถุง ปลายเชือกอีกข้างหนึ่งผูกติดกับก้อนหินขนาดใหญ่ เท่านก็เดา

เขายีนมองอย่างคิดพิจารณา ก่อนตัดสินใจไต่ลงจากไหล่ ถนนสูงอย่างรีบร้อน ตั้งใจจะไปห้ามเพื่อขอชีวิตลูกแมวทั้งหมดไว้ ซึ่ง แม่แรงไฟฟ้ารถยนต์

อาจจะต้องเสียเงินให้กับพวกเด็กๆ สัก ๑๐-๒0 บาท ก็จะยอมเพี่อไถ่ชืวิต พวกมัแ

แต่อนิจจา พอไต่ลงจากที่ลาดชันถึงพื้น ก็ไดยินเสียงดังตูม พวกเด็กๆ โยนถงที่ใส่ลูกแมวพร้อมเชือกที่ผูกกัอนหินลงไปในห้วยแล้ว

กรรมสยอว สชองกันถา!

๔๔

ขับรถบรรทุกมันล่องกรุงเทพฯ ไหนจะดึ่มเหล้า กินยาทันใจ ลิโพและ ยาบา (ยาม้า) พร้อมทั้งบุหรี่แถมเป็นรายการสุดท้าย

ยาเสพย์ติดพวกนี้ใครๆ ก็ทราบดีว่ามันมีอ้นตรายอย่างมทันต์ เมื่อเวลาฟ้าตาย (กัพท์ของพวกขับรถสิบล้อ หมายความว่าเมื่อยาบ'า หมดฤทธื้หรือม้าตาย ผู้ที่กินเข้าไปจะมีอาการเซื่องซึมหลับใน) แต่เขา ก็ยังต้องแข็งใจขับรถต่อไปเพื่อให้ถึงจุดหมายปลายทาง

แต่อนิจจาเขาหลับในเสียแล้ว เพียงชั่วพริบตาเดียวรถที่เขาขับ ไปตามเล้นทางเพี่อมุ่งไปหาดผาแดงจังหวัดชลบุรี พุ่งเข้าชนประสานงา กับรถบรรทุกสิบล้ออีกคันหนึ่งเสียงดังราวกับฟ้าผ่ากลางวันแสกๆ ทั้ง คนขับและเด็กท้ายรถทั้งสองคัน-ไ เยเรียบ (รวมทั้งสามีเธอผู้นั้นด้วย)

เป็นจังหวะดีสำหรับสามีใหม่ของเธอ ซึ่งอ้างว่าเสียใจที่ลูกตาย วันนั้นทั้งวันจึงหยุดงานตัดผม พาพรรคพวกบรรดาขี้เหล้ามาดื่มกันที่บ้าน เป็นการฉลองที่ลูกตาย

มิไยที่เมียจะห้ามว่า "พอเสียที ดื่มมามากแล้ว ข้าวปลา อาหารไม่ตกถึงท้อง มีแต่ดื่มกับดื่ม"

พอพูดขาดค่า บรรดาพวกเพึ่อนๆ คอเหล้าชะรอยจะนึกเกรงใจ เมียเจ้าของบ้าน จึงชักชวนไปกินกันต่อในตลาดแม่แรง ไฟฟ้า รถยนต์

ต่อมาอีก ๒ วันหลังจากวันที่สามีช่างตัดผมของเธอผู้นั้นไปดื่ม เหล้ากับพรรคพวก เขาก็ยงไม่กล้บบ้านกลับช่อง ผู้เป็นเมียออกติดตาม สอบถามตามบ้านเพื่อนฝูงชุดที่มากินเหล้ากันในวันนั้นทุกคนยืนยันว่า

"เขาบอกว่าจะกลับบ้า'แเพราะรู้ถึกตัวว่าฒามาก ก็น่าแปลกที่ ทำไมเขาไม'กลับบ้าน แล้วเขาหายไปทางไหน "แม่แรง ไฟฟ้า รถยนต์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น