วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

น้ำมันเครื่องเรื่องกลั่น


ในอนาคต[แก้ไข]


กระบวนการใหม่ที่จะทำลายลงเอทิลีนเป็นผลิตภัณฑ์พลาสติกทั่วไปที่พบในภาชนะบรรจุที่ผู้บริโภคจำนวนมากที่จะใช้ในการทำพาราฟินคล้ายกับโมเลกุลคุณสมบัติที่ถูกต้องสำหรับการแปลงเป็นสารหล่อลื่นที่มีราคาแพงผ่านกระบวนการFischer-Tropsch พลาสติกจะละลายและสูบเข้าไปในเตาเผา แม่แรงยกรถ ความร้อนของเตาหลอมแบ่งลงโซ่โมเลกุลของเอทิลินลงในขี้ผึ้ง สุดท้ายขี้ผึ้งอยู่ภายใต้การเร่งปฏิกิริยากระบวนการที่จะเปลี่ยนแปลงโครงสร้างโมเลกุลของขี้ผึ้งออกจากน้ำมันที่ชัดเจน. [37]


น้ำมันมอเตอร์ย่อยสลายได้อยู่บนพื้นฐานของเอสเทอหรือผสมไฮโดรคาร์บอนเอสเตอร์ปรากฏตัวขึ้นในปี 1990 ตามมาด้วยสูตรเริ่มต้นในปี 2000 แม่แรง ยกรถ ไฟฟ้า ซึ่งตอบสนองต่อการชีวภาพไม่มีพิษเกณฑ์ของการเตรียมยุโรปสั่ง (EC / 1999-1945). [38]ซึ่งหมายความว่า ที่พวกเขาไม่เพียง แต่จะถูกย่อยสลายไปตาม OECD 301x วิธีการทดสอบ แต่ยังเป็นพิษน้ำ (ปลาสาหร่าย daphnie) แต่ละสูงกว่า 100 มิลลิกรัม / ลิตร


ระดับหนึ่งของน้ำมันพื้นฐานเหมาะสำหรับการน้ำมันเครื่องเป็น polyalkylene ไกลคอล พวกเขามีศูนย์เถ้าคุณสมบัติทางชีวภาพที่ไม่มีพิษและลักษณะการเผาไหม้แบบลีน. [39]
น้ำมันเครื่องเรื่องกลั่น[แก้ไข]


บทความหลัก: รีไซเคิลน้ำมันยานยนต์


น้ำมันในผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องไม่ทำลายลงและการเผาไหม้ที่มีการใช้ในเครื่องยนต์ - นอกจากนี้ยังได้รับการปนเปื้อนและสารเคมีอนุภาคที่ทำให้มันเป็นน้ำมันหล่อลื่นที่มีประสิทธิภาพน้อย Re-กลั่นทำความสะอาดสารปนเปื้อนและสารเติมแต่งที่ใช้ออกจากน้ำมันสกปรก จากนั้นนี้สะอาด "หุ้นฐาน" เป็นผสมกับหุ้นฐานบริสุทธิ์และแพคเกจเติมแต่งใหม่เพื่อให้เป็นผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสำเร็จรูปที่สามารถเช่นเดียวกับที่มีประสิทธิภาพเป็นสารหล่อลื่นที่ทำด้วยน้ำมันบริสุทธิ์.[40]สหรัฐอเมริกาคุ้มครองสิ่งแวดล้อม หน่วยงาน (EPA) กำหนดผลิตภัณฑ์ใหม่กลั่นเป็นที่มีอย่างน้อย 25% หุ้นฐานใหม่กลั่น[41]แต่มาตรฐานอื่น ๆ อย่างมีนัยสำคัญที่สูงขึ้น รัฐแคลิฟอร์เนียรหัสสัญญาประชาชนกำหนดน้ำมันเครื่องใหม่กลั่นเป็นหนึ่งที่มีอย่างน้อย 70% หุ้นฐานใหม่กลั่น. [42]
บรรจุภัณฑ์[แก้ไข]



วันนี้น้ำมันเครื่องขายทั่วไปในขวดทั้งแบบ 1 ควอร์สหรัฐ (946mL) หรือ 1 ลิตรเช่นเดียวกับในภาชนะพลาสติกขนาดใหญ่ตั้งแต่ประมาณ 4.4-5 ลิตร (4.6-5.3 สหรัฐ QT) เนื่องจากส่วนใหญ่มีขนาดเล็กเครื่องยนต์ขนาดกลางที่ต้องการ รอบ 3.6-5.2 ลิตร (3.8-5.5 สหรัฐ QT) น้ำมันเครื่องน้ำมันมอเตอร์มียอดขายในร้านค้าปลีกในขวดแก้วกระป๋องโลหะและกระป๋องโลหะ/ กล่องกระดาษก่อนการถือกำเนิดของปัจจุบันเอทิลีนขวดพลาสติกซึ่งเริ่มปรากฏให้เห็นในช่วงต้นปี1980 พกพานำมาใช้ใหม่ได้ทำแยกต่างหากจากกระป๋อง;แม่แรงไฟฟ้า ที่มีจุดเจาะเช่นที่เปิดกระป๋อง, พกพาเหล่านี้สามารถนำมาใช้ในการเจาะด้านบนของกระป๋องและเพื่อให้เป็นวิธีที่ง่ายที่จะเทน้ำมัน


มีแนวโน้มการเติบโตคือการขายน้ำมันในบรรจุภัณฑ์ที่มีความยืดหยุ่นเช่นสำหรับยืนขึ้นถุง


การจัดจำหน่ายให้กับผู้ใช้ที่มีขนาดใหญ่ (เช่นขับรถผ่านร้านค้าเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง) มักจะเป็นในกลุ่มโดยรถบรรทุกหรือ 1 ถัง (160 ลิตร) กลอง


แม่แรงไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น