วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้รับการประเมิน


สถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API) [แก้ไข]


สารหล่อลื่นเครื่องยนต์ได้รับการประเมินกับสถาบันปิโตรเลียมอเมริกัน (API), SJ, SL, เอสเอ็มเอสเอ็น, CH-4, CI-4, CI-4 PLUS และ CJ-4 เช่นเดียวกับนานาชาติน้ำมันหล่อลื่นมาตรฐานและคณะกรรมการอนุมัติ (ILSAC) GF -3, GF-4 และ GF-5 และคัมมินแม็คและจอห์นต้องการ Deere การประเมินเหล่านี้รวมถึงคุณสมบัติทางเคมีและทางกายภาพโดยใช้วิธีการทดสอบม้านั่งเช่นเดียวกับการทดสอบการทำงานของเครื่องยนต์ที่เกิดขึ้นจริงปริมาณตะกอนเครื่องยนต์ออกซิเดชันสึกหรอของชิ้นส่วนการบริโภคน้ำมันเงินฝากลูกสูบและประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง


API ที่ต่ำสุดสำหรับชุดมาตรฐานการปฏิบัติงานสำหรับน้ำมันหล่อลื่น น้ำมันเครื่องใช้สำหรับการหล่อลื่นระบายความร้อนและการทำความสะอาดของเครื่องยนต์สันดาปภายใน น้ำมันเครื่องอาจจะประกอบด้วยหุ้นฐานน้ำมันหล่อลื่นเฉพาะในกรณีของที่ไม่ใช่ผงซักฟอกน้ำมันหรือหุ้นฐานน้ำมันหล่อลื่นบวกสารเติมแต่งในการปรับปรุงสารชำระล้างน้ำมันประสิทธิภาพความกดดันมากและความสามารถในการยับยั้งการกัดกร่อนของชิ้นส่วนเครื่องยนต์ น้ำมันหล่อลื่นน้ำมันพื้นฐานแบ่งออกเป็นห้ากลุ่มโดยเอพีไอ หุ้นกลุ่มฐานฉันจะประกอบด้วยกลั่น fractionally ปิโตรเลียมซึ่งเป็นกลั่นต่อไปด้วยกระบวนการสกัดด้วยตัวทำละลายในการปรับปรุงคุณสมบัติบางอย่างเช่นความต้านทานการเกิดออกซิเดชันและการเอาขี้ผึ้ง หุ้นกลุ่มที่สองฐานที่มีองค์ประกอบของกลั่น fractionally ปิโตรเลียมที่ได้รับการhydrocrackedเพื่อปรับแต่งและบริสุทธิ์ หุ้นกลุ่มที่สามฐานมีลักษณะคล้ายกับกลุ่มที่สองหุ้นฐานยกเว้นว่าหุ้นกลุ่มที่สามฐานมีดัชนีความหนืดสูง หุ้นกลุ่มที่สามฐานมีการผลิตโดย hydrocracking ต่อไปของทั้งกลุ่มที่สองหุ้นฐานหรือ hydroisomerized ขี้ผึ้งหย่อน (กลุ่ม I และ II กระบวนการ dewaxing โดยผลิตภัณฑ์) หุ้นกลุ่มที่สี่เป็นฐานpolyalphaolefins (PAOs) กลุ่ม V คือกลุ่มจับทั้งหมดหุ้นฐานใด ๆ ที่ไม่อธิบายโดยกลุ่ม I ถึง IVตัวอย่างของกลุ่มหุ้นฐาน V รวมถึงpolyolesters (POE) ไกลคอล polyalkylene (PAG) และperfluoropolyalkylethers (PFPAEs) กลุ่ม I และ II มักจะถูกเรียกว่าน้ำมันแร่กลุ่มที่สามคือมักจะเรียกว่าสังเคราะห์ (ยกเว้นในประเทศเยอรมนีและญี่ปุ่นที่พวกเขาจะต้องไม่ถูกเรียกสังเคราะห์) และกลุ่มที่สี่เป็นน้ำมันสังเคราะห์ กลุ่มน้ำมันพื้นฐาน V มีความหลากหลายเพื่อให้ไม่มีคำอธิบายจับทั้งหมด กับ แม่แรงยกรถ

เรียนบริการ API [13]มีสองจำแนกประเภททั่วไป: Sสำหรับ "บริการ / จุดระเบิดจุดประกาย" (รถยนต์นั่งทั่วไปและรถบรรทุกเบาใช้เครื่องยนต์เบนซิน)และCสำหรับ "การเผาไหม้การค้า / การบีบอัด" (ทั่วไปดีเซลอุปกรณ์) น้ำมันเครื่องยนต์ที่ได้รับการทดสอบและตรงตามมาตรฐาน API อาจแสดงบริการ API สัญลักษณ์ (ที่เรียกกันว่า "โดนัท") มีการกำหนดให้บริการในภาชนะบรรจุที่ขายให้กับผู้ใช้น้ำมัน. [13]


บริการ API ล่าสุดกำหนดมาตรฐานคือ SN สำหรับรถยนต์เบนซินและเครื่องยนต์แสงรถบรรทุก มาตรฐาน SN หมายถึงกลุ่มของการทดสอบในห้องปฏิบัติการและเครื่องมือรวมทั้งชุดล่าสุดสำหรับการควบคุมของเงินฝากที่อุณหภูมิสูง ประเภทบริการ API SN ปัจจุบัน ได้แก่ เอสเอ็ม, SL และ SJ สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน ทั้งหมดกำหนดให้บริการก่อนหน้านี้จะล้าสมัยแม้ว่าน้ำมันรถจักรยานยนต์ทั่วไปยังคงใช้เอสเอฟ / SG มาตรฐาน


ทุกประเภทน้ำมันเบนซินปัจจุบัน (รวมทั้งล้าสมัย SH) ได้วางข้อ จำกัด เกี่ยวกับเนื้อหาฟอสฟอรัสเกรดความหนืด SAE บาง (คน XW-20, XW-30) เนื่องจากพิษของสารเคมีที่มีฟอสฟอรัสในแปลงตัวเร่งปฏิกิริยา ฟอสฟอรัสเป็นองค์ประกอบป้องกันการสึกหรอที่สำคัญในน้ำมันและมักจะพบในน้ำมันในรูปแบบของสังกะสี dithiophosphate (ZDDP) แต่ละประเภทใหม่ API ได้วางฟอสฟอรัสลดลงอย่างต่อเนื่องและข้อ จำกัด สังกะสีและจึงได้สร้างปัญหาความขัดแย้งของน้ำมันคร่ำครึที่จำเป็นสำหรับเครื่องยนต์รุ่นเก่าโดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่มีการเลื่อน (แบน / แล่ง) กระทุ้ง API และ ILSAC ซึ่งหมายถึงมากที่สุดของโลกที่สำคัญรถยนต์ / เครื่องยนต์ผลิตรัฐ API SM / ILSAC GF-4 เป็นอย่างเข้ากันได้ย้อนหลังและจะมีการตั้งข้อสังเกตว่าหนึ่งในการทดสอบเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการ API SM ที่ IVA ลำดับคือ การออกแบบก้านเลื่อนในการทดสอบโดยเฉพาะสำหรับการป้องกันการสึกหรอแคม ทุกคนไม่ได้อยู่ในข้อตกลงกับหลังเข้ากันได้และนอกจากนี้ยังมีสถานการณ์พิเศษเช่น "ผลงาน" เครื่องมือหรือเครื่องมือการแข่งขันอย่างเต็มที่สร้างที่ต้องการการปกป้องเครื่องยนต์มีความเหนือกว่า API / ILSAC ต้องการ ด้วยเหตุนี้มีน้ำมันพิเศษออกในตลาดที่มีสูงกว่า API ได้รับอนุญาตระดับฟอสฟอรัส เครื่องมือส่วนใหญ่สร้างขึ้นก่อน 1985 มีแบน / ระบบสไตล์แบริ่งแล่งของการก่อสร้างที่มีความไวต่อการลดสังกะสีและฟอสฟอรัส ตัวอย่าง; ในน้ำมันจัดอันดับ SG API นี้อยู่ในระดับ 1200-1300 ppm สำหรับสังกะสีและฟอสฟอรัสซึ่งปัจจุบันอยู่ภายใต้การเอสเอ็ม 600 ppmการลดลงนี้ในสารเคมีป้องกันการสึกหรอในน้ำมันได้ก่อให้เกิดความล้มเหลวก่อนวัยอันควรของ camshafts และอื่น ๆ ที่แบริ่งแรงดันสูงในรถยนต์เก่าจำนวนมากและได้รับการตำหนิสำหรับความล้มเหลวก่อนวัยของปั้มน้ำมันไดรฟ์ / เวบเกียร์เซ็นเซอร์ตำแหน่งที่ตาข่ายด้วยเกียร์เพลาลูกเบี้ยวใน บางเครื่องมือที่ทันสมัย


มีสามเครื่องยนต์ดีเซลกำหนดบริการที่ปัจจุบัน: CJ-4, CI-4 และ CH-4 ผู้ผลิตบางรายยังคงใช้การกำหนดล้าสมัยเช่นซีซีสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลขนาดเล็กหรือนิ่ง นอกจากนี้ API สร้างแยกออกจากการกำหนด PLUS CI-4 ร่วมกับ CJ-4 และ CI-4 สำหรับน้ำมันที่ตอบสนองความต้องการพิเศษบางอย่างและการทำเครื่องหมายนี้ตั้งอยู่ในส่วนล่างของ API บริการสัญลักษณ์ "โดนัท" แม่แรง ยกรถ ไฟฟ้า


มันเป็นไปได้สำหรับน้ำมันเพื่อให้สอดคล้องกับทั้งน้ำมันเบนซินและดีเซลมาตรฐาน ในความเป็นจริงมันเป็นบรรทัดฐานสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลทุกจัดอันดับน้ำมันเครื่องที่จะดำเนินการ "สอดคล้อง" สเปน้ำมันเบนซิน ยกตัวอย่างเช่น API CJ-4 จะแสดงรายการเกือบตลอดทั้ง SL หรือเอสเอ็ม, API CI-4 SL, API CH-4 SJ และอื่น ๆ
น้ำมันรถจักรยานยนต์[แก้ไข]


โครงสร้างการจัดหมวดหมู่น้ำมัน API มีกรอบการสนับสนุนการใช้งานที่เฉพาะเจาะจงสำหรับรถจักรยานยนต์เปียกคลัทช์ในการอธิบายของพวกเขาและ API SJ และน้ำมันใหม่จะเรียกว่าเป็นที่เฉพาะเจาะจงเพื่อใช้รถยนต์และรถบรรทุกเบา ดังนั้นน้ำมันรถจักรยานยนต์อาจมีการมาตรฐานที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ตามที่กล่าวข้างต้นน้ำมันรถ แม่แรงไฟฟ้า จักรยานยนต์ทั่วไปยังคงใช้คร่ำครึ SF / SG มาตรฐาน


แม่แรง ยกรถ ไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น