วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

การบำรุงรักษา


การบำรุงรักษา[แก้ไข]


"การเปลี่ยนแปลงน้ำมัน" นี่นำไปสู่ สำหรับสารคดีโทรทัศน์ที่มุ่งเน้นการOilers เอดมันตันของสมาคมฮอกกี้แห่งชาติดูที่เปลี่ยนน้ำมัน(TV Series)





น้ำมันถูกระบายจากรถ


ในเครื่องมือที่มีการสัมผัสของน้ำมันกับผลิตภัณฑ์ของการเผาไหม้ภายในบางส่วนและกล้องจุลทรรศน์โค้กอนุภาคจากสีดำเขม่าสะสมในน้ำมันระหว่างการดำเนินการ นอกจากนี้ถูของชิ้นส่วนเครื่องยนต์โลหะผลิตบางส่วนอนุภาคโลหะกล้องจุลทรรศน์จากการสวมใส่ของพื้นผิว อนุภาคดังกล่าวอาจไหลเวียนในน้ำมันและบดกับพื้นผิวที่เป็นส่วนหนึ่งที่ก่อให้เกิดการสึกหรอ กรองน้ำมันเอาหลายอนุภาคและตะกอน แต่ในที่สุดกรองน้ำมันจะกลายเป็นอุดตันถ้าใช้เวลานานมากน้ำมันและกรองน้ำมันต้องมีการเปลี่ยนเป็นระยะ ๆ ในขณะที่มีอุตสาหกรรมเต็มรูปแบบโดยรอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องปกติและการบำรุงรักษาการเปลี่ยนน้ำมันเป็นงานที่ค่อนข้างง่ายว่าส่วนใหญ่เจ้าของรถสามารถทำเอง





น้ำมันยนต์และโดยเฉพาะอย่างยิ่งสารเติมแต่งยังได้รับการย่อยสลายความร้อนและเครื่องจักรกลซึ่งลดความหนืดและด่างสำรองน้ำมัน ที่มีความหนืดลดน้ำมันไม่เป็นความสามารถในการหล่อลื่นเครื่องยนต์ซึ่งจะเป็นการเพิ่มการสึกหรอและโอกาสของความร้อนสูงเกินไป ด่างสำรองคือความสามารถของน้ำมันที่จะต่อต้านการก่อตัวของกรด ควรลดลงด่างสำรองศูนย์เหล่านั้นรูปแบบและกรดกัดกร่อนเครื่องยนต์ แม่แรงยกรถ


ผู้ผลิตเครื่องยนต์บางคนระบุว่ามีความหนืด SAE เกรดของน้ำมันควรจะใช้ แต่น้ำมันเครื่องที่มีความหนืดที่แตกต่างกันอาจดำเนินการขึ้นอยู่กับสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีกว่า ผู้ผลิตจำนวนมากที่แตกต่างกันมีความต้องการและมีการกำหนดสำหรับน้ำมันเครื่องที่พวกเขาต้องการที่จะใช้ โดยทั่วไปนอกจากที่ระบุไว้โดยผู้ผลิตน้ำมันที่หนักกว่าน้ำหนักไม่จำเป็นต้องดีกว่าน้ำมันเบาน้ำหนัก น้ำมันหนักมักจะติดอีกต่อไปส่วนระหว่างสองพื้นผิวการเคลื่อนย้ายและลดน้ำมันเร็วกว่าน้ำมันน้ำหนักเบาที่ไหลดีกว่าปล่อยให้น้ำมันใหม่ในสถานที่ที่ไม่ช้าก็เร็ว สภาพอากาศหนาวเย็นมีผลหนาน้ำมันธรรมดาและนี่คือหนึ่งในเหตุผลที่มีน้ำหนักเบาน้ำมันน้ำหนักผู้ผลิตมีการแนะนำในสถานที่ที่มีฤดูหนาว


มอเตอร์เปลี่ยนน้ำมันมีกำหนดที่มักจะขึ้นอยู่กับเวลาในการให้บริการหรือระยะทางที่รถได้เดินทาง เหล่านี้เป็นตัวชี้วัดที่หยาบของปัจจัยที่แท้จริงที่มีการควบคุมเมื่อมีการเปลี่ยนแปลงน้ำมันมีความเหมาะสมซึ่งรวมถึงว่าระยะเวลาที่น้ำมันที่ได้รับการทำงานที่อุณหภูมิสูงกี่ร้อนรอบเครื่องยนต์ได้รับการผ่านและวิธีการที่ยากเครื่องยนต์ได้ทำงาน ระยะทางที่รถมีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินเวลาที่อุณหภูมิสูงในขณะที่เวลาในการให้บริการควรจะมีความสัมพันธ์กับจำนวนของการเดินทางยานพาหนะและการจับภาพจำนวนรอบของเครื่องทำความร้อน น้ำมันไม่ลดอย่างมีนัยสำคัญเพียงแค่นั่งอยู่ในเครื่องมือเย็น ในทางกลับกันถ้ารถเป็นแรงผลักดันเพียงสำหรับระยะทางที่สั้นมากน้ำมันไม่อนุญาตให้ความร้อนขึ้นอย่างเต็มที่และสารปนเปื้อนเช่นน้ำสะสมอยู่ในน้ำมันที่เกิดจากการขาดความร้อนเพียงพอที่จะต้มปิดน้ำ น้ำมันในลักษณะนี้เพียงแค่นั่งอยู่ในเครื่องยนต์อาจทำให้เกิดปัญหา แม่แรง ยกรถ ไฟฟ้า


ที่สำคัญยังเป็นคุณภาพของน้ำมันที่ใช้โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสังเคราะห์ (ใยสังเคราะห์ที่มีเสถียรภาพมากขึ้นกว่าน้ำมันทั่วไป) ผู้ผลิตบางรายที่อยู่นี้ (ตัวอย่างเช่น BMW และโฟล์คสวาเกนที่มีมาตรฐานของตนตลอดชีวิต) ในขณะที่คนอื่นทำไม่ได้


ช่วงเวลาที่ใช้บัญชีสำหรับไดรเวอร์สั้นการเดินทางที่ขับรถระยะทางสั้น ๆ ซึ่งสร้างสารปนเปื้อนอื่น ๆ ผู้ผลิตแนะนำให้ไม่เกินเวลาหรือช่วงระยะทางขับเคลื่อนของพวกเขาสำหรับการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมอเตอร์ รถยนต์ที่ทันสมัย​​มากในขณะนี้รายการช่วงเวลาที่ค่อนข้างสูงสำหรับการเปลี่ยนน้ำมันและกรองด้วยข้อ จำกัด ของ "รุนแรง" บริการต้องมีการเปลี่ยนแปลงบ่อยครั้งมากขึ้นด้วยน้อยกว่าการขับรถที่เหมาะ นี้ใช้กับทริปสั้น ๆ อายุต่ำกว่า 15 กิโลเมตร (10 ไมล์) ซึ่งน้ำมันไม่ได้รับการอุณหภูมิในการทำงานเต็มรูปแบบนานพอที่จะเผาไหม้ออกกลั่นตัวเป็นหยดน้ำมันส่วนเกินและสิ่งปนเปื้อนอื่น ๆ ที่นำไปสู่​​การ "ตะกอน", "วานิช", "กรด "หรือเงินฝากอื่น ๆ ผู้ผลิตหลายรายมีการคำนวณของคอมพิวเตอร์เครื่องมือในการประเมินสภาพของน้ำมันที่ขึ้นอยู่กับปัจจัยที่ลดลงได้เช่นรอบต่อนาทีอุณหภูมิและระยะเวลาในการเดินทาง; ระบบใดระบบหนึ่งเพิ่มเซ็นเซอร์แสงสำหรับการกำหนดความชัดเจนของน้ำมันในเครื่องยนต์ ระบบเหล่านี้เป็นที่รู้จักกันทั่วไปว่าเป็นจอภาพน้ำมันชีวิตหรือ OLMs


บางร้านค้าเปลี่ยนน้ำมันอย่างรวดเร็วแนะนำช่วง 5,000 กิโลเมตร (3,000 ไมล์) หรือทุกสามเดือนซึ่งไม่จำเป็นต้องตามที่ผู้ผลิตรถยนต์หลาย นี้ได้นำไปสู่การรณรงค์โดย EPA แคลิฟอร์เนียกับตำนาน3,000 ไมล์ส่งเสริมการแนะนำของผู้ผลิตยานพาหนะสำหรับช่วงเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องมากกว่าผู้การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมน้ำมัน นี้ยังคงเป็นการอภิปรายที่ใช้งานในอุตสาหกรรม แต่และช่างบริการยังคงแนะนำ 3000 หรือ 5000 ไมล์ช่วงเวลาที่ให้บริการในเชิงอนุรักษ์นิยมในตลาดอเมริกาเหนือในขณะที่มันเหมาะกับลูกค้าที่จะมีรถของพวกเขาตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาที่มีขนาดใหญ่จากการพัฒนา (ตัวอย่างเช่น การรั่วไหลของน้ำหล่อเย็นเล็กน้อยซ้ายสังเกตอาจนำไปสู่สภาพที่ร้อนมากเกินไป)นอกจากนี้ในหลายคันเครื่องยนต์ "ตะกอน" จากช่วงเวลาการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องอีกต่อไปได้กลายเป็นปัญหาและนำไปสู่การซ่อมแพงมากบางครั้งรวมถึงการซ่อมบำรุงเครื่องยนต์สมบูรณ์[ต้องการอ้างอิง] ปริมาณการใช้น้ำมันยังเป็นปัญหาเมื่อใช้ช่วงเวลาอีกต่อไปและเจ้าของรถจะต้องตระหนักถึงเรื่องนี้และตรวจสอบระดับน้ำมันของพวกเขาอย่างสม่ำเสมอ ความเสียหายของเครื่องยนต์อย่างรุนแรงจะส่งผลจากการทำงานระดับน้ำมันต่ำเกินไป ด้านบนของที่ผลิตจำนวนมากกำลังใช้ turbochargers และการขาดการหล่อลื่นที่เหมาะสมเป็นสาเหตุหลักของความล้มเหลวเทอร์โบก่อนวัยอันควร ขาดการหล่อลื่นนี้สามารถเกิดจากตะกอนสร้างขึ้นในสายน้ำมันที่ก่อให้เกิดข้อ จำกัด ของการไหลและ / หรือระดับน้ำมันต่ำ แม่แรงไฟฟ้า


ใช้เครื่องยนต์สามารถในการเปลี่ยนน้ำมันที่ปรับความหนืดสำหรับการเปลี่ยนแปลงอุณหภูมิหนาสำหรับความร้อนในช่วงฤดู​​ร้อนและทินเนอร์สำหรับฤดูหนาวที่หนาวเย็น ที่ต่ำกว่าน้ำมันหนืดอยู่ทั่วไปในยานพาหนะใหม่


โดยในช่วงกลางทศวรรษที่ 1980, ความหนืดแนะนำได้ย้ายลงไป 10W-30 เป็นหลักในการปรับปรุงประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิง โปรแกรมทั่วไปที่ทันสมัย​​จะเป็นฮอนด้าใช้มอเตอร์ของ 5W-20 (และบนยานพาหนะใหม่ล่าสุดของพวกเขา 0W-20) น้ำมันความหนืดสำหรับ 12,000 กิโลเมตร (7,500 ไมล์) การออกแบบเครื่องยนต์มีการพัฒนาเพื่อให้การใช้น้ำมันที่มีความหนืดต่ำไม่มีความเสี่ยงของการขัดสีโลหะกับโลหะที่มากเกินไปซึ่งเป็นหลักสำคัญในเวบและกลไกวาล์ว


แม่แรงไฟฟ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น